KỶ YẾU HỘI THẢO QUỐC GIA VỀ KHOA HỌC GIÁO DỤC NĂM 2024

Thứ ba - 24/12/2024 21:35

Công nghệ số tác động tới mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, đòi hỏi việc đổi mới giáo dục - đào tạo phải gắn bó chặt chẽ với tiến bộ khoa học - công nghệ; bên cạnh việc đảm bảo số lượng nhân lực cho các ngành, nghề cần chú trọng hơn nữa vào chất lượng, hiệu quả. Đối với mạng lưới trường sưphạm, càng phải tập trung đào tạo đội ngũ giáo viên trình độ cao, phát triển năng lực tự học, thích ứng và sáng tạo, bởi lẽ đội ngũ này có tác động đáng kể đến hàng chục triệu học sinh - thế hệ trẻ, lực lượng lao động kế cận trong tương lai gần của đất nước. Trước bối cảnh chuyển đổi số, vấn đề kép đặt ra đối với mạng lưới trường sư phạm là: 1) Trường sư phạm sẽ thực hiện chuyển đổi số như thế nào? Lộ trình thực hiện ra sao? Cần nguồn lực gì? và 2) Trường sư phạm cần đổi mới chương trình đào tạo và các điều kiện thực hiện chương trình như thế nào để sinh viên sư phạm sau khi tốt nghiệp có thể đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số ở trường phổ thông? Bài viết nhận diện những cơ hội, thách thức và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo giáo viên ở Việt Nam trong kỷ nguyên công nghệ số.

KỶ YẾU HỘI THẢO QUỐC GIA VỀ KHOA HỌC GIÁO DỤC NĂM 2024

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

advL2
Left-column advertisement
advL3
Thống kê
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay1,866
  • Tháng hiện tại74,692
  • Tổng lượt truy cập290,071
Tuyển sinh
advL2
Left-column advertisement
advL3
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi